મુંબઈ કાંટિગ સડક પ્રોજેક્ટનો બીજો તબક્કો: 60,000 મંગ્રોવ ઝાડો ખતરેમાં, BMC ના 104 હેક્ટર જમીન ઉપયોગ પર વિરોધ

મુંબઈ: મુંબઈ કાંટિગ સડક પ્રોજેક્ટના બીજાં તબક્કો, વર્સોવા-ધારીસર લિંક રોડ (VDLR), પર વાંધો ઊભો થયો છે. BMC એ જાહેર સૂચના જારી કરી છે જેમાં જણાવાયું છે કે આ પ્રોજેક્ટ માટે 104 હેક્ટર જમીનનો ઉપયોગ કરાશે.
આનો અસર હજારો મંગ્રોવ ઝાડો પર થશે, જે પર્યાવરણ કાર્યકરોમાં ગુસ્સો ઊભો કરે છે. તેઓ મંગ્રોવના મહત્વની ભૂમિકા વિશે ચેતવણી આપી રહ્યા છે, જે તટીય પ્રદેશને રક્ષણ આપે છે અને કમ્પન અટકાવે છે.
આ 20 કિ.મી. લાંબી સડક વર્સોવા ને ધારીસર સાથે જોડશે, જેની અંદાજપાત્ર ખર્ચ 16,621 કરોડ રૂપિયા છે. આ પ્રોજેક્ટમાં 5.6 કિ.મી. લાંબી અને 45 મીટર પહોળી ઊંચી સડક પણ બનાવવામાં આવશે, જે ધારીસર ને ભાયંદર સાથે જોડશે.
આ સડક પ્રોજેક્ટ ધારીસર ચેક નાકાનું ટ્રાફિક લોડ 30-35% સુધી ઘટાડે તેવી આશા છે અને મિરા-ભાયંદર માટે નવા માર્ગ પ્રદાન કરશે. આ ભાગની અંદાજપાત્ર ખર્ચ 3,304 કરોડ રૂપિયા છે.
આ સડક માર્ગ મંગ્રોવ વિસ્તારમાંથી, નદીઓ અને જંગલમાંથી પસાર થવાની યોજના છે, જેના પરિણામે હરિયાળીનો નુકસાન થશે. બીજું તબક્કું હેઠળ, પેકેજ Eમાં 3.78 કિ.મી. મંગ્રોવ વિસ્તાર, જે ચર્કોપથી ગોરાઈ જોડે છે, અસરગ્રસ્ત રહેશે. BMC એ આ પ્રોજેક્ટ માટે 102 હેક્ટર વન જમીનના પરિવર્તન અંગે 21 એપ્રિલ સુધી સૂચનો અને અભિપ્રાય મંગાવ્યા છે. આ પ્રોજેક્ટ હેઠળ લગભગ 60,000 મંગ્રોવ ઝાડો પર અસર પડશે, જેમાંથી 9,000 ઝાડોને કાપવાની શક્યતા છે.
ચર્કોપ સેક્ટર 8 ની પર્યાવરણવિદ મિલી શેટ્ટી એ સહાયક નગર આયોગીને પત્ર લખી જણાવ્યું હતું કે આ ક્ષેત્રની આસપાસના 136 હેક્ટર મંગ્રોવ ઝાડો આ વિસ્તારને કુદરતી આપત્તિથી બચાવે છે. "2005ના મુંબઈ બાદલ દરમિયાન, ચર્કોપ સુરક્ષિત રહ્યો જ્યારે સમગ્ર શહેરમાં બાદલ આવી હતી. સ્થાનિક નિવાસીઓએ આ મંગ્રોવ ઝાડોની રક્ષા કરી છે," શેટ્ટી એ કહ્યું.
પર્યાવરણ કાર્યકર્તા સ્ટાલિન ડી. એ જણાવ્યું હતું, "અમે જંગલોમાંથી નહીં, પરંતુ જંગલના ઉપર સડકો બનાવવી જોઈએ. BMC એ અચાનક જાણ્યું કે કેટલાય ઝાડો કાપવામાં આવશે. તેઓ મુંબઈને રેगिस्तान બનાવવા માગે છે. વિકાસ ઝાડોને નુકસાન ન પહોંચાડી પ્રાપ્ત થવું જોઈએ."
આ દરમિયાન, સ્થાનિક વિધાયક સંજય ઉપાધ્યાયએ BMC અધિકારીઓ સાથે બેઠક યોજી છે, જેમાં આ પ્રોજેક્ટને હરિયાળી નાંખી બિનમુલ્ય રીતે આગળ વધારવા માટે વિકલ્પિત યોજનાઓ પર ચર્ચા કરાશે.
What's Your Reaction?






